วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ปราสาทห้วยแคนแดนอีสาน

เราเดินไปถ่ายรูปรอบๆตัวปราสาท ในขณะที่มีแสงแดดจ้า และรู้สึกร้อนมากจนเหงื่อออก ขณะที่เหงื่อระเหยออกจากผิวหนังก็จะพาความร้อนออกจากร่างกาย เป็นการช่วยระบายความร้อนออกจากร่างกาย เราจึงรู้สึกเย็นขึ้นมา

คนเราจำเป็นต้องลำเลียงสารไปสู่เซลล์ตามส่วนต่างๆของร่างกาย แล้วนำสารที่ร่างกายไม่ต้องการไปกำจัดออกเช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ในแต่ละวันหัวใจในร่างกายของเราจะทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย ดังนั้นในการที่เรารับสารต่างๆ เช่น อาหาร แก๊สออกซิเจน จำเป็นต้องมีการลำเลียงสารเข้าสู่ร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น